วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2563

Practice Makes Perfect - Jay Northcote

 


Title : Practice Makes Perfect
Author : Jay Northcote
Genre : LGBT / Erotica
Published : June 22nd 2016

เรื่องย่อ : 

ลองหาประสบการณ์จากเด็กหนุ่มบ้านข้างๆดูเหมือนเป็นความคิดที่เจ๋งสุดๆไปเลย --- แต่จะทำยังไงล่ะ เมื่อเส้นแบ่งเริ่มเลือนหายไป

เดฟ เป็นพวก geek หมกมุ่นอยู่กับฟิสิกส์และตัวเลข  ประสบการณ์เรื่องอย่างว่าเป็นศูนย์ และตัดสินใจว่าจะเขาต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เร็วที่สุด!

อีวานพักอยู่บ้านข้างๆเดฟ เขายังหนุ่มแน่น โสด และยังไม่พร้อมจะมีใครเร็วๆนี้ แต่เมื่อเหตุการณ์น่าอับอายเหวี่ยงให้ทั้งคู่ต้องมาพบกัน อีวานเสนอตัวช่วยเดฟ เพื่อแลกกับการที่เดฟจะติวเลขให้เขา แล้วอย่างนี้เดฟจะรับข้อเสนอนี้ดีมั้ยเนี่ย? 

รีวิว + สปอยล์ :

เดฟ เคยถูกเพื่อนร่วมหอพักรังแก เขาจึงขอความช่วยเหลือจากเพื่อนที่ทำงานพิเศษด้วยกัน จนตัวเองได้ย้ายออกมาแชร์บ้านเช่าร่วมกับเด็กนักศึกษาคนอื่นๆ

เดฟกำลังเรียนอยู่ปี 1 สาขาฟิสิกส์ เขาชอบตัวเลข และชอบทำอะไรตามแผนที่ได้วางไว้เสมอ เดฟตั้งใจจะเริ่มต้นชีวิตใหม่หลังย้ายออกจากหอ เขาจึงจดลิสท์รายการสิ่งที่ต้องทำในปีนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือต้องลองหาประสบการณ์เรื่องเซ็กส์ให้ได้ ถึงแม้ว่าเขาจะค้นหาข้อมูลตามเว็บไซต์ แต่ยังไงมันก็ไม่เท่ากับมีคู่ซ้อมแน่ๆ

หลังจัดห้องเสร็จ เดฟก็ต้องออกไปซื้อของกิน และโทรหาแม่ตามที่ลิสท์ไว้ ระหว่างทางกลับบ้าน เดฟบังเอิญเจออีวาน เด็กหนุ่มที่พักอยู่บ้านหลังข้างๆ ทั้งรูปร่าง หน้าตาโดนใจเดฟเป็นที่สุด เขาคิดว่านี่อาจเป็นโอกาสที่จะได้มีแฟนก็ได้ แต่อีวานกลับไม่ได้มีท่าทีสนใจเขาเลยสักนิด

เช้าวันหนึ่ง อีวานได้รับพัสดุจากอเมซอน เขาคิดว่ามันคงเป็นไฟจักรยานที่เขาสั่งซื้อไว้แน่ๆ อีวานเลยรีบแกะกล่องออกโดยไม่ทันได้ดูชื่อผู้รับ แต่สิ่งที่เขาพบกลับเป็นดิลโดทำจากแก้วคริสตัล ทั้งสวยและใหญ่กว่าของที่เขามีเป็นไหนๆ หลังหายตกใจ อีวานพลิกกลับมาดูชื่อผู้รับอีกครั้ง และชื่อนั้นก็คือ เดฟริน เด็กหนุ่มบ้านข้างๆที่เขาเพิ่งเจอเมื่อวานนี้เอง

อีวานลังเลอยู่นานว่า จะแอบเอาไปวางไว้หน้าบ้านเดฟ หรือเข้าไปขอโทษตรงๆดี แต่นั่นมันคงจะกระอักกระอ่วนน่าดู จนในที่สุดเขาตัดสินใจไปหาเดฟที่ห้อง และอธิบายเรื่องราวทั้งหมด เดฟฟังด้วยสีหน้าราวกับเห็นผี เพราะความลับของตัวเองถูกเปิดเผยออกมาจนได้ อีวานรู้สึกสงสารเดฟที่ต้องตกมาอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ เขาจึงพูดปลอบใจเดฟว่าไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ใครๆก็มี ตัวอีวานเองก็มี แต่ไม่แพงเท่าของเดฟหรอกนะ ได้ฟังอย่างนั้น เดฟจึงมีสีหน้าเบาใจลงได้บ้าง

แต่เรื่องวุ่นวายยังไม่จบลงแค่นั้น วันหนึ่ง ระหว่างที่อีวานกำลังนั่งเล่นแอพพลิเคชันของชาวเกย์ เขาบังเอิญเจอยูสเซอร์หนึ่งที่บอกว่าตัวเองเวอร์จิ้น และอยากมีประสบการณ์ เมื่อเขาลองดูรูปโปรไฟล์ดีๆ คนๆนั้นไม่ใช่ใครที่ไหน แต่กลับเป็นเดฟริน เด็กหนุ่มข้างบ้านของเขาอีกแล้ว อีวานทั้งตกใจและเป็นห่วง เพราะเดฟดันลงรูปตัวจริง แถมแอพนี้ยังแสดงโลเกชั่นอีกด้วย ป่านนี้เดฟคงโดนพวกเกย์โรคจิตกระหน่ำส่งข้อความหาอยู่แน่ๆ อีวานจึงรีบวิ่งไปหาเดฟที่ห้อง และคงต้องเจอกับสถานการณ์เพี้ยนๆแบบเดิมอีกครั้ง

เดฟกำลังหัวเสียกับข้อความมากมายที่ถูกส่งมาหาตัวเอง แต่เมื่อเงยหน้าขึ้น เด็กหนุ่มก็พบว่าอีวานมายืนอยู่ต่อหน้าเสียแล้ว เดฟเอ่ยทักแบบเป็นทางการจนดูตลก ส่วนอีวานก็อึกอักอยู่ครู่หนึ่งก่อนเริ่มพูด เขาเล่าว่าเจอเดฟออนไลน์ในแอพ และงงว่าทำไมเดฟไม่ออกไปหาแฟนเอาข้างนอก ในนั้นมีแต่พวกโรคจิตอยู่เต็มไปหมด หรือถ้าเดฟไม่ว่าอะไร เขาจะช่วยสอนให้ก็ได้ เพราะยังไงตอนนี้ อีวานก็ยังไม่อยากมีใครจริงจังอยู่แล้ว

เดฟลังเลกับข้อเสนอของอีวาน เพราะพวกเขาก็เพิ่งจะรู้จักกัน แต่ว่าอีวานก็ดันตรงสเป็คของเขาเสียเหลือเกิน จะปฏิเสธก็คงน่าเสียดายแย่ แต่เขาก็ไม่อยากเอาเปรียบอีวานอยู่ฝ่ายเดียว เดฟจึงถามว่ามีอะไรที่เขาพอจะทำตอบแทนอีวานได้บ้างมั้ย ซึ่งอีวานเองก็สังเกตเห็น textbook ฟิสิกส์ในห้อง เลยขอให้เดฟสอนเลขเป็นการแลกเปลี่ยน และเมื่อทั้งสองคน shake hands กันแบบ gentleman แล้ว ข้อตกลงก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์ ต่อจากนี้คงมีบทเรียนแซ่บๆจากอีวานรอเขาอยู่มากมาย แต่ก่อนเริ่ม ขอเดฟไปจดลิสท์ก่อนนะว่าอยากให้อีวานสอนอะไรบ้าง



**ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ เพราะเนื้อเรื่องต่อไปก็ตะลุงตุงแช่กันทั้งเรื่อง 55+

ภาษา : ง่าย - กลางๆ

ความรู้สึกหลังอ่าน : ที่จริงพล็อตก็ไม่ได้แปลกใหม่อะไรนะ ตอนแรกแค่ตั้งใจติวให้กัน แต่สุดท้ายก็ห้ามใจตัวเองไม่อยู่ ตกหลุมรักอีกฝ่ายซะงั้น แต่ว่าเรื่องนี้สนุกดีนะ  ตอนอ่านนี่ขำตลอดเลย ชอบที่เดฟมัก dirty talk (ภาษาไทยคืออัลไล 55) แบบหน้าตาย คือพูดเรื่องอย่างว่าออกไปแบบ 'เออ ก็กูไม่รู้จริงๆถึงได้ถาม ไม่ได้ตั้งใจทำตัวอินโนเซนส์นะ’  แล้วก็ชอบทำอะไรตามลิสท์เสมอ แม้แต่เรื่องนั้นก็ตาม แบบนี้ไม่ให้อีวานตกหลุมรักได้ยังไงล่ะ ที่เรารีวิวไปเป็นแค่เสี้ยวเดียวของหนังสือ ส่วนที่เหลืออีกเกินครึ่งเล่มก็เป็นบทเรียนเผ็ดๆของทั้งคู่ ถ้าใครชอบอ่านแนวนี้ เราแนะนำเลย อีกอย่างที่ชอบคือหน้าปก นายแบบแซ่บมากกก อยากได้ 55+

เราขอหักคะแนนนิดนึง ตรงที่ทั้งสองคนมีสลับตำแหน่ง ผลัดกันแทงด้วยอะ 555 นิยายเกย์ฝรั่งชอบเป็นแบบนี้เรื่อยเลย ไม่มีรุกรับที่แท้จริงในสนามรบ 55+ ไม่ไหวๆ ไม่ใช่แนวจริงๆ 55+

คะแนน : 3.5/5



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น